Đăng ký
Tuyển dụng Liên hệ
vi en

Thành phố lớn thứ 3 Việt Nam sắp có khu kinh tế thứ 2 nằm sát biển quy mô 20.000ha

10/07/2024

Khu kinh tế thứ 2 tại thành phố này có tổng diện tích hơn 20.000ha và được định hướng là khu kinh tế sinh thái, tuần hoàn, năng động, bền vững.

Khu kinh tế ven biển phía Nam Hải Phòng nằm trong phương án phát triển khu kinh tế, khu công nghiệp của Quy hoạch TP. Hải Phòng thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Khu kinh tế ven biển phía Nam Hải Phòng có diện tích khoảng 20.000ha nằm trên địa bàn của 22 xã, phường thuộc 5 quận huyện là Đồ Sơn, Kiến Thụy, An Lão, Tiên Lãng, Vĩnh Bảo. Đây cũng là khu kinh tế ven biển thứ 2 của TP. Hải Phòng sau Khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải được thành lập năm 2008.

Vị trí Khu kinh tế phía Nam Hải Phòng. Ảnh: Internet

Việc thành lập Khu kinh tế ven biển phía Nam Hải Phòng thực tế còn gặp nhiều khó khăn do tác động xã hội rộng. Dự án trải dài trên địa bàn của 22 xã thuộc 5 quận huyện khi triển khai sẽ tác động đến nhiều vấn đề như giải phóng mặt bằng, tái định cư, thay đổi cơ cấu việc làm,...

Để triển khai dự án, bên cạnh việc vượt qua những khó khăn, rào cản, TP. Hải Phòng cũng sẽ tận dụng những lợi thế sẵn có như lợi thế của quy hoạch Cảng Nam Đồ Sơn và Cảng hàng không quốc tế tại huyện Tiên Lãng để dự án có thể theo đúng kế hoạch triển khai.

Việc xây dựng Khu kinh tế ven biển phía Nam Hải Phòng nằm trong lộ trình phát triển TP. Hải Phòng. Hiện tại, Hải Phòng đang khẩn trương triển khai thực hiện Đề án, xây dựng kế hoạch, lộ trình phát triển Khu kinh tế mới phù hợp với điều kiện, tình hình phát triển của thành phố.

Khu kinh tế phía Nam Hải Phòng có diện tích 20.000ha. Ảnh: Internet

Từ năm 2021 đến nay, Hải Phòng đã đạt được thành tích đầy ấn tượng trong phát triển kinh tế. Theo đó, thành phố là một trong những địa phương dẫn đầu cả nước về thu hút vốn đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực sản xuất công nghiệp với tổng vốn FDI đạt 12,56 tỷ USD (sau thành phố Hồ Chí Minh với gần 14 tỷ USD). Con số này đã đưa Hải Phòng nằm trong top 3 địa phương dẫn đầu cả nước về thu hút FDI trong 3 năm liên tiếp.

Tiếp đà ấn tượng này, trong 6 tháng đầu năm 2024, các khu công nghiệp, khu kinh tế trên địa bàn thành phố Hải Phòng đã thu hút 67 dự án với tổng vốn đầu tư đạt 722 triệu USD. Lũy kế đến tháng 6/2024, các khu công nghiệp, khu kinh tế thu hút 784 dự án với tổng vốn đạt 38,29 tỷ USD. Tính đến hết tháng 6/2024, Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng đã hoàn thành nhiệm vụ thu hút FDI được giao của cả nhiệm kỳ 2021- 2025 (đạt 12,56 tỷ USD/12,5 tỷ USD theo Kế hoạch).

Sự đầu tư vào quá trình phát triển công nghiệp với việc hình thành khu kinh tế mới như Khu kinh tế ven biển phía Nam Hải Phòng, thành phố hứa hẹn sẽ còn đạt được nhiều thành tích ấn tượng hơn nữa trong quá trình phát triển công nghiệp nói riêng và kinh tế nói chung.

Theo Nguoiquansat

Bài viết liên quan

Hải Phòng "dọn tổ đón đại bàng", sản phẩm bất động sản nào được hưởng lợi?
14/08/2024

Hải Phòng "dọn tổ đón đại bàng", sản phẩm bất động sản nào được hưởng lợi?

Việc thành lập khu kinh tế ven biển phía Nam Hải Phòng được xác định là nhiệm vụ trọng tâm, cấp thiết được TP Hải Phòng tập trung ưu tiên hoàn thành trong thời gian sớm nhất.

Thời điểm vàng đầu tư BĐS hạng sang – Thị trường gọi tên Đồi Rồng
29/07/2024

Thời điểm vàng đầu tư BĐS hạng sang – Thị trường gọi tên Đồi Rồng

Trong bối cảnh thị trường bất động sản đang bước sang chu kỳ mới, Dragon Ocean Đồ Sơn với hàng loạt tiện ích thể thao, vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng cùng lợi thế hạ tầng đa kết nối đã mở ra tiềm năng kinh doanh sinh lời mạnh mẽ cho nhà đầu tư.

VARS: Giao dịch bất động sản tăng gấp ba nửa đầu năm
17/07/2024

VARS: Giao dịch bất động sản tăng gấp ba nửa đầu năm

Theo báo cáo của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) quý II ghi nhận khoảng 14.400 giao dịch thành công, phần lớn là chung cư. Tỷ trọng bán các phân khúc bình dân, cao cấp, hạng sang đều tăng, lần lượt 2%, 13% và 7% so với quý trước.