Đăng ký
Tuyển dụng Liên hệ
vi en

Đồ Sơn xưa & nay: Hành trình chuyển mình hơn 1 thế kỷ

13/07/2023

(Theo Glexhomes)

Cách đây hơn 100 năm, Đồ Sơn đã có mặt trên bản đồ của các nhà hàng hải hay trong tác phẩm khoa học kinh điển của Issac Newton với tên gọi Batshaw. Mang trong mình vẻ đẹp rất riêng, trên có non xanh thơ mộng, dưới có biển rộng bao la, Đồ Sơn từng có 1 thời hoàng kim, được biết đến như một trong những bãi tắm đẹp nhất Đông Dương, trở thành nơi nghỉ dưỡng lý tưởng nhất ở Bắc Kỳ dành cho vua chúa thời Nguyễn và nhà cầm quyền người Pháp. Bắt đầu chỉ từ vài căn biệt thự nhỏ của quan chức thực dân vùng Kiến An lân cận, Đồ Sơn dần mạnh mẽ thu hút các nhà giàu muốn xây nhà nghỉ riêng và các nhà đầu tư kéo đến xây các công trình dịch vụ.Tại đây, các thú chơi của người Pháp như bắn chim, đi khảo sát các vùng đất, hình thành các câu lạc bộ giải trí hoặc thể thao trên biển… thu hút cả khách Pháp và tầng lớp trên của dân bản xứ.

Sau hơn 100 năm phát triển kể từ thời kỳ Pháp thuộc, Đồ Sơn đã không ngừng “thay da đổi thịt” trở thành vùng đất của du lịch nghỉ dưỡng dựa trên vẻ đẹp và tài nguyên thiên nhiên trời phú vốn có. Hãy cùng nhìn lại hành trình “chuyển mình” của Đồ Sơn qua hơn 1 thế kỷ để cảm nhận rõ nét về sự chuyển mình của bãi biển từng được mệnh danh: BÃI BIỂN ĐẸP NHẤT ĐÔNG DƯƠNG. 

(Theo: Vnexpress & Glexhomes)

Biệt thự vua Bảo Đại vốn là dinh thự của Toàn quyền Đông Dương Pafquiere được xây dựng năm 1928, với hình bát giác theo kiến trúc Pháp. Công trình có diện tích gần 1.000 m2 nằm trong khuôn viên rộng 3.700 m2, tọa lạc trên đỉnh đồi Vung cao 36m so với mặt nước biển.

Năm 1932, sau khi du học Pháp trở về và lên nắm quyền, vua Bảo Đại đã được mời ra Hải Phòng và nghỉ tại dinh thự này. 17 năm sau (16/6/1949), toàn quyền Đông Dương Pafquiere tặng lại ngôi biệt thự này cho vua Bảo Đại. Đây là một trong những công trình hiếm hoi còn giữ nguyên trạng. 

(Theo: Vnexpress & Glexhomes)

Xóm chài Vạn Hương (nằm phía Nam núi Đồ Sơn) ngày nay nhường chỗ cho dự án du lịch đảo Hoa Phượng.

(Theo: Vnexpress & Glexhomes)

Mặt trước của khách sạn Grand xưa, giờ đây là con đường ven biển khu 2 với hàng phi lao cổ thụ còn lưu giữ.

(Theo: Vnexpress & Glexhomes)

Con đường mòn ven biển dưới chân núi đá nối khu 1 với bến Thốc để ra khu 2, nay đã được tư xây dựng khang trang.

(Theo: Vnexpress & Glexhomes)

Con đường từ bến Thốc nhìn về khu 1 nay được trải nhựa. Dãy núi đá được xây thêm lan can để cải tạo cảnh quan dọc đường.

(Theo: Vnexpress & Glexhomes)

Du khách vui chơi trên bãi tắm bến Thốc, nơi từng là ngư trường đánh bắt hải sản của người dân địa phương.

Với một bề dày lịch sử phát triển đã cho Đồ Sơn một chỗ đứng vững chắc trong ngành du lịch. Tuy nhiên một số hạn chế những năm qua như du lịch chỉ khai thác theo mùa, chất lượng bãi tắm và dịch vụ chưa cao tại Đồ Sơn nay đã được cải thiện đáng kể, và dần đạt chuẩn quốc tế với sự xuất hiện của Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng. 

Với hành trình hơn 3 năm bền bỉ, nỗ lực và nhiệt huyết của chủ đầu tư, Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng đã chuyển mình từ những bài sình lầy sú vẹt để dần hình thành nên một siêu quần thể du lịch nghỉ dưỡng, thể thao, vui chơi giải trí, chăm sóc sức khỏe và văn hóa tâm linh trên biển độc nhất Việt Nam. 

 

(Theo: Glexhomes)

Phân khu Kim Long sẵn sàng bàn giao cho chủ nhân mới; Bãi biển Dragon Beach đã đưa vào hoạt động cùng những tiện ích hấp dẫn đã thu hút hơn 300.000 lượt khách trong dịp lễ 30/4 - 1/5 năm nay. 

(Theo: Glexhomes)

Khách sạn Dream Dragon Resort - Khách sạn tiêu chuẩn 5 sao đầu tiên tại Đồ Sơn đã chính thức “trình làng”, tạo nên cơn sốt về địa điểm lưu trú, nghỉ dưỡng mới tại Đồ Sơn và liên tục “Full Booking” trong mùa hè 2023. 

Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng được đánh giá là dự án đang dẫn đầu làn sóng thị trường BĐS nghỉ dưỡng miền Bắc, luôn duy trì tiếp “nhiệt” cho thị trường kể từ khi một số tiện ích chính thức đi vào hoạt động như đưa vào hoạt động 18 hố của Sân golf trên biển – Dragon Golf Links, Tổ hợp khách sạn 5 sao Dream Dragon Resort, Khu du lịch tâm linh Đại Hùng Bảo Điện, bãi biển Dragon Beach, Nhà hàng Con Sò 1 và bãi biển xã hội hóa Vụng Hương,… Còn rất nhiều tiện ích khác được Chủ đầu tư chuẩn bị ra mắt như: Công viên nước Thủy Tinh, quảng trường biển Dragon Beach 2, bãi tắm Cát Long, nhà hàng Con Sò 2,…hứa hẹn sẽ tiếp tục “hâm nóng” thị trường nghỉ dưỡng tại Đồ Sơn, hoàn thành sứ mệnh “đánh thức Vùng Đất Rồng” và mang thời kỳ hoàng kim của du lịch Đồ Sơn quay trở lại. 

A collage of different images of peopleDescription automatically generated

Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng đang liên tục tiếp “nhiệt” cho thị trường khi chính thức đi vào hoạt động hàng loạt các tiện ích trọng điểm trong 2023

Thông tin thêm:

Dự án KDL Quốc tế Đồi Rồng – Dragon Ocean Đồ Sơn sở hữu quy mô lên tới 480ha, tổng mức đầu tư hơn 30.000 tỷ đồng, thừa hưởng vẻ đẹp thiên nhiên hiếm có với địa thế tựa sơn hướng thủy, bao quanh bởi hệ thống giao thông huyết mạch, rừng núi và biển cả với 10 phân khu lớn nhỏ cùng hàng trăm tiện ích vui chơi, nghỉ dưỡng như sân golf 27 hố với tầm nhìn panorama ôm trọn mặt biển, bãi biển nhân tạo trong xanh với bờ cát trắng mịn tại Đồ Sơn, biển hồ Lagoon 27ha, tổ hợp công viên vui chơi, giải trí chủ đề Thần thoại - Legend Park…

Theo: Glexhomes & VnExpress

Bài viết liên quan

Vùng đất "bình yên" và "phú quý" sẽ thành trung tâm du lịch lớn của cả nước và khu vực
04/03/2024

Vùng đất "bình yên" và "phú quý" sẽ thành trung tâm du lịch lớn của cả nước và khu vực

Đây là vùng đất hội tụ đầy đủ các điều kiện để tiên phong trong chuyển đổi mô hình tăng trưởng theo hướng xanh và bền vững phù hợp với xu thế của toàn cầu.

Phú Yên: Khai thác tiềm năng di sản văn hóa và thiên nhiên để phát triển du lịch xanh
03/03/2024

Phú Yên: Khai thác tiềm năng di sản văn hóa và thiên nhiên để phát triển du lịch xanh

Sáng 3/3, tỉnh Phú Yên tổ chức Hội nghị công bố Quy hoạch và Xúc tiến Đầu tư năm 2024. Tham dự hội nghị có Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà, lãnh đạo một số uỷ ban của Quốc hội, bộ, ngành, địa phương, cùng đông đảo doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Hải Phòng: Tăng giá trị trải nghiệm cho khách du lịch
27/02/2024

Hải Phòng: Tăng giá trị trải nghiệm cho khách du lịch

TP Hải Phòng đang tập trung xây dựng sản phẩm chủ lực để khai thác nhằm gia tăng giá trị trải nghiệm, kéo dài thời gian lưu trú và tăng mức chi tiêu trung bình của mỗi du khách.